5 nguyên tắc chính khi thiết kế logo

Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ letterhead cho tới website của bạn, rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty.
Chính vì sự ảnh hưởng ngầm này, logo của bạn buộc phải thiết kế sao cho tạo được ấn tượng tốt về công ty. Giới thiệu công ty một cách rõ ràng và năng động, bạn sẽ được nhắc đến như một nhà chuyên nghiệp.

BMWlogo B - 5 nguyên tắc chính khi thiết kế logo

Logo nên phản ánh công ty theo cách trung thực nhất
Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh. Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của công ty bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có.
Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến-sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Tránh quá chi tiết
Những logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn.

Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.

Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng.

Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.

Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích

Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình.

Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng
Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo.

Thành công khi thiết kế logo còn được đánh giá qua tuổi thọ của logo (từ 10-15 năm). Tiêu chí này rất khó đạt được nếu như bạn còn ít kinh nghiệm trong việc thiết kế. Ngoài ra bạn cần lưu ý 3 dạng của logo: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website.

Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại logo của bạn. Nếu bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có thể chấp nhận được nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của logo. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với logo của chính mình, lúc đấy có thể là thời điểm để tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.

Tin Nhãn Hiệu

Top phim hoạt hình & Anime hay nhất, đáng xem nhất mọi thời đại

Top phim hoạt hình  & Anime hay nhất, đáng xem nhất mọi thời đại Phim hoạt hình hay sẽ mang đến cho người xem những phút giây...

3 truyện ngôn tình và tiên hiệp hay trong năm bạn không nên bỏ qua

3 truyện ngôn tình và tiên hiệp hay trong năm bạn không nên bỏ qua “Đặc Công Hoàng Phi Sở Kiều Truyện” - Tiêu Tương Đông Nhi,...

Danh hài Thu Trang hoa hậu hài đáng yêu của làng hài Việt!

Danh hài Thu Trang hoa hậu hài đáng yêu của làng hài Việt! Danh hài Thu Trang giờ đây không còn là cái tên xa lạ với khán...

Làm thế nào bảo vệ, quảng bá thương hiệu nông sản Việt?

Làm thế nào bảo vệ, quảng bá thương hiệu nông sản Việt? Sản lượng nông sản Việt Nam tuy lớn nhưng dường như… gặp...

Góc Doanh Nhân

Steve Jobs bất ngờ từ chức CEO Apple

Steve Jobs bất ngờ từ chức CEO Apple "Huyền thoại" của thung lũng Silicon, Steve Jobs, vừa bất ngờ...

Thành công với món kem hương vị… cá hồi

Thành công với món kem hương vị… cá hồi Hãy xem Jeni Britton Bauer đã biến món kem với các hương vị khác...

“Bầu” Đức vào top doanh nhân quyền lực Đông Nam Á

“Bầu” Đức vào top doanh nhân quyền lực Đông Nam Á Tờ Wall Street Journal vừa công bố danh sách các doanh nhân quyền...

Nhà giàu Mỹ có thể chịu thuế cao hơn

Nhà giàu Mỹ có thể chịu thuế cao hơn Một dự luật thuế mới đang được nghiên cứu và đặt tên...

Slogan

Slogan: đặt sao cho phải?

Slogan: đặt sao cho phải? Năm 2011, tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức thi chọn logo và...

Sáng tạo slogan “dễ hay khó”

Sáng tạo slogan “dễ hay khó” Thị trường quảng cáo tại Việt Nam ngày càng phát triển thì...

5 bí quyết sáng tạo slogan độc đáo

5 bí quyết sáng tạo slogan độc đáo Slogan là một trong những công cụ định vị thương hiệu cho...

7 slogan nổi tiếng của thế kỉ 20

7 slogan nổi tiếng của thế kỉ 20 Tất cả các công ty danh tiếng trên thế giới, mỗi khi tung ra...

Bài viết mới

Giá vàng hôm nay 15/6: Vượt mốc 3.430 USD, vàng duy trì đà tăng mạnh nhờ căng thẳng địa chính trị

Sáng 15/6, giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục duy trì xu hướng tăng mạnh trong bối cảnh […]

Giá vàng hôm nay 14/6: Tăng phi mã, vượt ngưỡng 3.430 USD/ounce giữa cơn bão địa chính trị

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới do căng thẳng Trung Đông leo thang Sáng 14/6, giá vàng thế giới […]

Giá vàng hôm nay 13/6: Tăng mạnh, áp sát mốc 3.400 USD/ounce nhờ căng thẳng địa chính trị

Sáng 13/6, thị trường vàng tiếp tục đà tăng mạnh trong bối cảnh các yếu tố hỗ trợ từ địa […]

Giá vàng hôm nay 12/6: Vọt lên đỉnh mới, nhà đầu tư đổ xô tìm kênh trú ẩn

Giá vàng hôm nay 12/6: Vọt lên đỉnh mới giữa bất ổn toàn cầu Giá vàng thế giới đã bật […]

Cập nhật giá xe máy SH mới nhất tháng 6/2025: Giá chênh lệch cao, SH160i thể thao tiếp tục “đội giá”

  Cập nhật bảng giá xe SH tháng 6/2025: Nhiều phiên bản tăng giá nhẹ tại đại lý Thị trường […]

Trang có ích